मराठीतील म्हणी आणि त्यांचे अर्थ |
||
1 |
आपलेच दात आपलेच ओठ |
आपल्याच माणसाने चूक केल्यास अडचणीची
परिस्थिती निर्माण होते. |
2 |
आपल्याच पोळीवर तूप ओढणे |
फक्त स्वतःचाच तेवढा फायदा साधून घेणे. |
3 |
आयजीच्या जीवावर बायजी उदार |
दुसऱ्याचा पैसा खर्च करून औदार्य दाखवणे. |
4 |
आयत्या बिळावर नागोबा |
एखाद्याने स्वतःकरिता केलेल्या गोष्टीचा आयता फायदा घेण्याची वृत्ती असणे. |
5 |
आलिया भोगासी असावे सादर |
तक्रार व कुरकुर निर्माण झालेली परिस्थिती स्वीकारणे. |
6 |
आवळा देऊन कोहळा काढणे |
आपला स्वार्थ साधण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीला लहान वस्तू देऊन मोठी वस्तू मिळविणे. |
7 |
इकडे आड तिकडे विहीर |
दोन्ही बाजूंनी सारखीच अडचणीची स्थिती निर्माण होणे. |
8 |
इच्छा परा ते येई घरा |
आपण जे दुसऱ्याच्या बाबतीत चिंतितो तेच आपल्या वाट्याला येणे. |
9 |
इच्छिलेले जर घडते तर भिक्षूकही राजे होते |
इच्छेप्रमाणे सारे घडले तर सारेच लोक धनवान झाले असते. |
10 |
इन मीन साडेतीन |
एखाद्या करण्यासाठी अगदी कमीत कमी लोक हजर असणे. |
11 |
ईश्वर जन्मास घालतो त्याचे पदरी शेर बांधतो |
जन्मास आलेल्याचे पालन पोषण होतेच. |
12 |
उंदराला मांजर साक्ष |
ज्याचे एखाद्या गोष्टीत हित आहे त्याला त्या गोष्टीबाबत विचारणे व्यर्थ असते किंवा एखादे वाईट कृत्य करत असताना एकमेकांना दुजोरा
देणे. |
13 |
उंदीर गेला लुटी आणल्या दोन मुठी |
प्रत्येक मनुष्य आपल्या क्षमतेनुसार काम करतो. |
14 |
उंबर पिकले आणि नडगीचे (अस्वलाचे) डोळे आले |
फायद्याची वेळी येणे; पण लाभ न घेता येणे. |
15 |
उकराल माती तर पिकतील मोती |
मशागत केल्यास चांगले पीक येते. |
16 |
उखळात डोके घातल्यावर मुसळाची भीती कशाला? |
एखादे कार्य अंगावर घेतल्यानंतर त्यासाठी पडणाऱ्या श्रमांचा विचार करायचा नसतो. |
17 |
उचल पत्रावळी, म्हणे जेवणारे
किती? |
जे काम करायचे ते सोडून देऊन भलत्याच चौकशा करणे. |
18 |
उचलली जीभ लावली टाळ्याला |
दुष्परिणामाचा विचार न करता बोलणे |
19 |
उठता लाथ बसता बुक्की |
प्रत्येक कृत्याबद्दल आदर घडविण्यासाठी पुन्हापुन्हा शिक्षा करणे. |
20 |
उडत्या पाखराची पिसे मोजणे |
अगदी सहज चालता – चालता एखाद्या अवघड
गोष्टीची परीक्षा करणे. |
21 |
उडाला तर कावळा, बुडाला तर बेडूक |
एखाद्या गोष्टीची परीक्षा होण्यासाठी काही काळ वाट पहावी लागते. |
22 |
उतावळा नवरा गुडघ्याला बाशिंग |
अतिशय उतावीळपणाचे वर्तन करणे. |
23 |
उतावळी बावरी (नवरी) म्हातार्याची नवरी |
अति उतावळेपणा नुकसान कारक असतो. |
24 |
उथळ पाण्याला खळखळाट फार |
अंगी थोडासा गुण असणारा माणूस जास्त बढाई मारतो. |
25 |
उद्योगाचे घरी रिद्धी – सिद्धी पाणी भरी |
जेथे उद्योग असतो तेथे संपत्ती येते. |
26 |
उधारीची पोते, सव्वा हात रिते |
उधारीने घेतलेला माल नेहमीच कमी भरतो. |
27 |
उभारले राजवाडे तेथे आले मनकवडे |
श्रीमंती आली की, तिच्या मागोमाग
हाजी हाजी करणारेही येतातच. |
28 |
उभ्याने यावे आणि ओणव्याने जावे |
येते वेळी ताठ मानेने यावे आणि जातेवेळी खाली मान घालून जाणे. |
29 |
उसाच्या पोटी कापूस |
सद्गुणी माणसाच्या पोटी दुर्गुणी संपत संतती. |
30 |
ऊराचे खुराडे आणि चुलीचे तुणतुणे |
अतिशय हलाखीची स्थिती. |
31 |
ऊस गोड लागला म्हणून मुळासगट खाऊ नये |
कोणत्याही चांगल्या गोष्टीचा किंवा चांगुलपणाचा प्रमाणाबाहेर फायदा घेऊ नये. |
32 |
एक कोल्हा सतरा ठिकाणी व्याला |
एका व्यक्तीपासून अनेक ठिकाणी उपद्रव होणे. |
33 |
एक ना धड भाराभर चिंध्या |
एकाच वेळी अनेक कामे करायला घेतल्याने सर्वच कामे अर्धवट होण्याची अवस्था. |
34 |
एका कानावर पगडी, घरी बाईल उघडी |
बाहेर बडेजाव पण घरी दारिद्र्य |
35 |
एका खांबावर द्वारका |
एकाच व्यक्तीवर सर्व जबाबदाऱ्या असणे. |
36 |
एका पिसाने मोर होत नाही |
थोड्याश्या यशाने हुरळून जाणे |
37 |
एका मान्यात दोन तलवारी राहात नाहीत |
दोन तेजस्वी माणसे गुण्या-गोविंदाने राहू शकत नाहीत. |
38 |
एका माळेचे मणी |
सगळीच माणसे सारख्याच स्वभावाची असणे. |
39 |
एका हाताने टाळी वाजत नाही |
दोघांच्या भांडणात पूर्णपणे एकट्यालाच दोष देता येत नाही. |
40 |
एकाची जळते दाढी दुसरा त्यावर पेटवू पाहतो विडी |
दुसऱ्याच्या अडचणींचा विचार न करता त्यातही स्वतःचा फायदा पाहण्याची दृष्टी ठेवणे. |
41 |
एकाने गाय मारली म्हणून दुसऱ्याने वासरु मारु नये |
दुसऱ्याने केलेल्या मोठ्या वाईट गोष्टींकडे बोट दाखवून आपण केलेल्या वाईट गोष्टीचे समर्थन करू नये. |
42 |
एकावे जनाचे करावे मनाचे |
लोकांचे ऐकून घ्यावे आणि आपल्या मनाला जे योग्य वाटेल ते करावे. |
43 |
ऐंशी तेथे पंचाऐंशी |
अतिशय उधळेपणाची कृती. |
44 |
ऐरावत रत्न थोर | त्यासी अंकुशाचा मार | |
मोठ्या व्यक्तीला यातनाही तेवढ्यात असतात. |
45 |
ओझे उचलू तर म्हणे बाजीराव कोठे? |
सांगितलेले काम सोडून नुसत्या चौकशा करणे. |
46 |
ओढ फुटो (तुटो) किंवा खोकाळ फुटो/ शेंडी तुटो की तारंबी तुटो |
कोणत्याही परिस्थितीत काम तडीस नेणे. |
47 |
ओळखीचा चोर जीवे न सोडली |
ओळखीचा शत्रू हा अनोळखी शत्रूपेक्षा भयंकर असतो. |
48 |
औटघटकेचे राज्य |
अल्पकाळ टिकणारी गोष्ट. |
49 |
कणगीत दाणा तर भिल उताणा |
गरजेपुरते जवळ असले, कि लोक काम करत नाहीत किंवा कोणाची पर्वा करत नाहीत. |
50 |
कधी तुपाशी तर कधी उपाशी |
सांसारिक स्थिती नेहमी सारखी राहत नाही. |
51 |
कर नाही त्याला डर कशाला ? |
ज्याने काही गुन्हा किंवा वाईट गोष्ट केली नाही, त्याने शिक्षा होण्याचे भय कशाला बाळगायचे ? |
52 |
करवतीची धार पुढे सरली तरी कापते, मागे सरली तरी कापते |
काही गोष्टी केल्या तरी नुकसान होते नाही केल्या तरी नुकसान होते. |
53 |
करावे तसे भरावे |
जशी कृती केली असेल त्याप्रमाणे चांगले / वाईट फळ मिळणे. |
54 |
करीन ते पूर्व |
मी करेन ते योग्य, मी म्हणेन ते बरोबर
अशा रीतीने वागणे. |
55 |
करुन करुन भागला, देवध्यानी लागला |
भरपूर वाईट कामे करून शेवटी देवपुजेला लागणे. |
56 |
कशात-काय-अन-फाटक्यात-पाय |
वाईटात आणखी वाईट घडणे |
57 |
का ग बाई रोड (तर म्हणे) गावाची ओढ |
निरर्थक गोष्टींची काळजी करणे. |
58 |
कांदा पडला पेवात, पिसा हिंडे गावात |
चुकीच्या मार्गाने शोध घेण्याचा मूर्खपणा करणे. |
59 |
काकडीची चोरी फाशीची शिक्षा |
अपराध खूप लहान; पण त्याला दिली
गेलेली शिक्षा मात्र खूप मोठी असणे. |
60 |
काखेत कळसा गावाला वळसा |
जवळच असलेली वस्तू शोधण्यास दूर जाणे |
61 |
काजव्याच्या उजळ त्याच्या अंगाभोवती |
गोष्टींचा प्रभाव तेवढ्यापुरताच असतो. |
62 |
काठी मारल्याने पाणी दुभंगत नाही |
रक्ताचे नाते मोडू तोडू म्हणता तुटत नाही. |
63 |
काडीची सत्ता आणि लाखाची मत्ता बरोबर होत नाही |
जे काम भरपूर पैसा आणि होत नाही, ते थोड्याश्या अधिकाराने होते, संपत्तीपेक्षा सत्ता महत्त्वाची ठरते. |
64 |
काडीचोर तो माडीचोर |
एखाद्या माणसाने क्षुल्लक अपराध केला असेल तर त्याचा घडलेल्या एखाद्या मोठ्या अपराधाची संबंध जोडणे. |
65 |
काना मागुन आली आणि तिखट झाली |
श्रेष्ठ पेक्षा कनिष्ठ माणसाने वरचढ ठरणे. |
66 |
कानात बुगडी, गावात फुगडी |
आपल्या जवळच्या थोड्याशा संपत्तीचे मोठे प्रदर्शन करणे. |
67 |
काप गेले नी भोके राहिली |
वैभव गेली अन फक्त त्याच्या खुणा राहिल्या |
68 |
कामापुरता मामा |
आपले काम करून घेईपर्यंत गोड गोड बोलणे. |
69 |
काल महिला आणि आज पितर झाला |
अतिशय उतावळेपणाची वृत्ती. |
70 |
काळ आला; पण वेळ आली नव्हती |
नाश होण्याची वेळ आली असताना थोडक्यात बचावणे. |
71 |
कावळा बसला आणि फांदी तुटली |
परस्परांशी कारण संबंध नसताना योगायोगाने दोन गोष्टी एकाच वेळी घडणे |
72 |
कावळ्याच्या शापाने गाय मरत नाही |
शूद्र माणसाने केलेल्या दोषारोपांने थोरांचे नुकसान होत नसते. |
73 |
कावीळ झालेल्यास सर्व पिवळे दिसते |
पूर्वग्रहदूषित दृष्टी असणे. |
74 |
कुंभारणीच्या घरातला किडा कुंभारणीचा |
दुसऱ्याच्या स्वाधीन झालेला माणूस आपली मते विसरतो; आपल्या ताब्यात आलेल्या वस्तूवर आपलाच हक्क प्रस्थापित करणे. |
75 |
कुडी तशी फोडी |
देहा प्रमाणे आहार किंवा कुवतीनुसार मिळणे. |
76 |
कुत्र्याची शेपूट नळीत घातले तरी वाकडे |
मूळचा स्वभाव बदलत नाही. |
77 |
कुऱ्हाडीचा दांडा गोतास काळ |
स्वार्थासाठी केवळ दुष्ट बुद्धीने शत्रूला मदत करून आपल्याच माणसाचे नुकसान करणे. |
78 |
केळी खाता हरखले, हिशेब देता चरकले |
एखाद्या गोष्टीचा लाभ घेताना गंमत वाटते मात्र पैसे देताना जीव मेटाकुटीस येतो. |
79 |
केळीला नारळी अन घर चंद्रमौळी |
अत्यंत दारिद्र्याची अवस्था येणे. |
80 |
केस उपटल्याने का मढे हलके होते ? |
जेथे मोठ्या उपायांची गरज असते तेथे छोट्या उपायांनी काही होत नाही. |
81 |
कोठे इंद्राचा ऐरावत, कोठे श्यामभट्टाची तट्टाणी |
महान गोष्टींबरोबर शुल्लक गोष्टींची तुलना करणे. |
82 |
कोणाच्या गाई म्हशी आणि कोणाला उठा बशी |
चूक एकाची शिक्षा दुसऱ्याला |
83 |
कोल्हा काकडीला राजी |
लहान लहान गोष्टींनी खुश होतात. |
84 |
कोळसा उगाळावा तितका काळाच |
वाईट गोष्टीबाबत जितकी चर्चा करावी तितकीच ती वाईट ठरते. |
85 |
खर्चणार्याचे खर्चते आणि कोठावळ्याचे पोट दुखते |
खर्च करणार्याचा खर्च होतो ; तो त्याला मान्य ही असतो; परंतु दुसराच एखादा त्याबद्दल कुरकुर करतो. |
86 |
खऱ्याला मरण नाही |
खरे कधीच लपत नाही. |
87 |
खाई त्याला खवखवे |
जो वाईट काम करतो त्याला मनात धास्ती वाटते. |
88 |
खाऊ जाणे तो पचवू जाणे |
एखादे कृत्य धाडसाने करणारा त्याचे परिणाम भोगण्यास ही समर्थ असतो. |
89 |
खाऊन माजावे टाकून माजू नये |
पैशाचा, संपत्तीचा गैरवापर करू नये. |
90 |
खान तशी माती |
आई-वडिलांप्रमाणे त्यांच्या मुलांचे वर्तन असणे. |
91 |
खायला काळ भुईला भार |
निरूपयोगी मनुष्य सर्वांनाच भारभूत होतो. |
92 |
खोट्याच्या कपाळी गोटा |
खोटेपणा वाईट काम करणाऱ्यांचे नुकसान होते. |
93 |
ग ची बाधा झाली |
गर्व चढणे |
94 |
गरज सरो, वैद्य मरो |
एखाद्या माणसाची आपल्याला गरज असेपर्यंत त्याच्याशी संबंध ठेवणे व गरज संपल्यावर ओळखही न दाखवणे. |
95 |
गरजवंताला अक्कल नसते |
गरजेमुळे अडणार्याला दुसऱ्याचे हवे तसे बोलणे व वागणे निमूटपणे सहन करावे लागते. |
96 |
गरजेल तो पडेल काय |
केवळ बडबडणार्या माणसाकडून काही घडत नाही. |
97 |
गर्वाचे घर खाली |
गर्विष्ठ माणसाची शेवटी फजितीच होते. |
98 |
गळ्यात पडले झुंड हसून केले गोड |
गळ्यात पडल्यावर वाईट गोष्टी सुद्धा गोड मानून घ्यावे लागते. |
99 |
गळ्यातले तुटले ओटीत पडले |
नुकसान होता होता टळणे. |
100 |
गाड्याबरोबर नळ्याची यात्रा |
मोठ्यांच्या आश्रयाने लहानांचाही फायदा होणे. |
101 |
गाढवाचा गोंधळ व लाथांचा सुकाळ |
मूर्खांच्या गोंधळात एकमेकांवर दोषारोप करण्यात वेळ जातो. |
102 |
गाढवाच्या पाठीवर गोणी |
एखाद्या गोष्टीची फक्त अनुकूलता असून उपयोग नाही तर तिचा फायदा घेता यायला हवा. |
103 |
गाढवापुढे वाचली गीता, कालचा गोंधळ बरा होता |
मुर्खाला कितीही उद्देश केला तरी त्याचा उपयोग नसतो. |
104 |
गाढवाला गुळाची चव काय ? |
ज्याला एखाद्या गोष्टीचा गंध नाही त्याला त्या गोष्टीचे महत्त्व कळू शकत नाही. |
105 |
गाय व्याली, शिंगी झाली |
अघटित घटना घडणे. |
106 |
गाव करी ते राव न करी |
श्रीमंत व्यक्ती स्वतःच्या बळावर जे करू शकणार नाही ते सामान्य माणसे एकीच्या बळावर करू शकतात. |
107 |
गोगलगाय न पोटात पाय |
बाहेरून दिसणारी पण मनात कपट असणारी व गुप्तपणे खोडसाळपणा करणारी व्यक्ती. |
108 |
घडाई परिस मडाई जास्त |
मुख्य गोष्टीपेक्षा आनुषंगिक गोष्टींचा खर्च जास्त असणे. |
109 |
घर ना दार देवळी बिर्हाड |
शिरावर कोणती जबाबदारी नसलेली व्यक्ती. |
110 |
घर फिरले म्हणजे घराचे वासेही फिरतात |
एखाद्यावर प्रतिकूल परिस्थिती आली म्हणजे सारे त्याच्याशी वाईटपणे वागू लागतात. |
111 |
घरचे झाले थोडे व्याह्याने धाडले घोडे |
अडचणीत आणखी भर पडण्याची घटना घडणे |
112 |
घरोघरी मातीच्या चुली |
एखाद्या बाबतीत सामान्यता सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे. |
113 |
घेता दिवाळी देता शिमगा |
घ्यायला आनंद वाटतो तर द्यायच्या वेळी मात्र बोंबाबोंब. |
114 |
घोडे कमावते आणि गाढव खाते |
एकाने कष्ट करावे व निरुपयोगी व्यक्तीने त्याचा गैर फायदा घ्यावा. |
115 |
चवलीची कोंबडी आणि पावली फळणावळ |
मुख्य गोष्टीपेक्षा देखभालीचा खर्च जास्त असणे. |
116 |
चार जणांची आई बाजेवर जीव जाई |
जबाबदारी अनेकांची असेल तर काळजी कोणीच घेत नाही. |
117 |
चार दिवस सासूचे चार दिवस सुनेचे |
प्रत्येकाला अनुकूल परिस्थिती येतेच. |
118 |
चालत्या गाडीला खीळ |
व्यवस्थित चालणाऱ्या कार्यात अडचण निर्माण होणे. |
119 |
चिंता परा येई घरा |
दुसऱ्याचे वाईट चिंतित राहिले, कि ते आपल्यावरच उलटते. |
120 |
चिखलात दगड टाकला आणि अंगावर शिंतोडे घेतला |
स्वतःच्याच हाताने स्वतःची बदनामी करून घेणे. |
121 |
चुलीपुढे शिपाई अन घराबाहेर भागुबाई |
घरात तेवढा शूर पणाचा आव आणायचा पण बाहेर मात्र घाबरायचे. |
122 |
चोर सोडून संन्याशालाच फाशी |
खर्या अपराधी माणसाला सोडून निरपराधी माणसाला शिक्षा देणे. |
123 |
चोरांच्या हातची लंगोटी |
ज्याच्याकडून काही मिळण्याची आशा नसते त्याच्याकडून थोडेतरी मिळणे. |
124 |
चोराची पावली चोराला ठाऊक |
वाईट माणसांनाच वाईट माणसांच्या युक्त्या कळतात. |
125 |
चोराच्या उलट्या बोंबा |
स्वतः गुन्हा करून दुसऱ्याला दोष देणे. |
126 |
चोराच्या मनात चांदणे |
वाईट कृत्य करणाऱ्याला आपले कृत्य उघडकीला येईल की काय अशी सतत भीती असते. |
127 |
चोरावर मोर |
एखाद्या गोष्टीच्या बाबतीत दुसऱ्याला वरचढ ठरणे. |
128 |
जलात राहून माशाशी वैर करू नये |
ज्यांच्या सहवासात रहावे लागते त्यांच्याशी शत्रुत्व करू नये. |
129 |
जळतं घर भाड्याने कोण घेणार ? |
नुकसान करणाऱ्या गोष्टीचा स्वीकार कोण करणार ? बुडत्या बँकेचा पुढल्या तारखेचा चेक कोण घेणार ? |
130 |
जळे आणि हनुमान बेंबी चोळे |
दुसऱ्याचे नुकसान करून नामानिराळे राहणे |
131 |
जशी देणावळ तशी धुणावळ |
मिळणाऱ्या मोबदल्याच्या प्रमाणातच काम करणे. |
132 |
जानवे घातल्याने ब्राह्मण होत नाही |
बाह्य देखाव्याने माणूस ज्ञान होत नाही. |
133 |
जारात तुरी भट भटणीला मारी |
काल्पनिक गोष्टीवरुन भांडण करणे |
134 |
जावे त्यांच्या वंशा तेव्हा कळे |
दुसऱ्याच्या स्थितीत आपण जावे तेव्हा तिचे खरे ज्ञान होते. |
135 |
जीत्या हुळहुळे आणि मेल्या कानवले |
जितेपणी दुर्लक्ष करायचे व मेल्यावर कोड कौतुक करायचे. |
136 |
जे न देखे रवि ते देखे कवी |
जे सूर्य पाहू शकत नाहीत ते कवी कल्पनेने पाहू शकतो. |
137 |
जेवेण तर तुपाशी नाही तर उपाशी |
अतिशय दुराग्रहाचे किंवा हटवादीपणाची वागणे. |
138 |
जो गुळाने मरतो त्याला विष कशास ? |
जिथे गोड बोलून काम होते तिथे जालीम उपायांची गरज नसते. |
139 |
ज्या गावच्या बोरी, त्या गावच्या बाभळी |
एकच स्वभाव असलेल्या माणसाने एकमेकांची वर्मी काढण्यात अर्थ नसतो, कारण एकाच ठिकाणची असल्याने ते एकमेकांना पुरेपूर ओळखतात. |
140 |
ज्याची खावी पोळी त्याची वाजवावी टाळी |
जो आपल्यावर उपकार करतो त्या उपकारकर्त्याचे स्मरण करून गुणगान गावे. |
141 |
ज्याचे करावे बरे तो म्हणतो माझेच खरे |
एखाद्याचे भले करायला जावे तर तो त्या गोष्टीस विरोधच करतो व आपलाच हेका चालवण्याचा प्रयत्न करतो. |
142 |
ज्याच्या हाती ससा, तो पारधी |
ज्याच्या हाती वस्तू असते त्याला त्याविषयीचे कर्तृत्व बहाल केले जाते, म्हणजेच एकाचे कर्तृत्व; पण ते दुसऱ्याच्या नावे गाजणे. |
143 |
झाकली मूठ सव्वा लाखाची |
व्यंग नेहमी झाकून ठेवावे. |
144 |
टाकीचे घाव सोसल्यावाचुन देवपण येत नाही |
कष्ट सोसल्याशिवाय मोठेपण येत नाही. |
145 |
डोळ्यात केर आणि कानात फुंकर |
रोग एका जागी व उपचार दुसऱ्या जागी. |
146 |
ढवळ्या शेजारी पवळ्या बांधला वाण नाही, पण गुण लागला |
वाईट गुण मात्र लवकर लागतात म्हणजेच वाईट माणसांच्या संगतीने चांगला माणूसही बिघडतो. |
147 |
ढेकणाच्या संगे हिरा जो भंगला, कुसंगे नाडला साधू तैसा |
वाईट संगतीचे वाईटच परिणाम असतात. |
148 |
तट्टाला टूमणी, तेजीला इशारत |
जी गोष्ट मूर्खाला शिक्षेने ही समजत नाही ती शहाण्याला मात्र फक्त इशाऱ्याने समजते. |
149 |
तरण्याचे कोळसे, म्हातार्याला
बाळसे |
अगदी उलट गुणधर्म दिसणे. |
150 |
तळे राखील तो पाणी चाखील |
ज्याच्याकडे एखादे काम सोपवले तो त्याच्यापासून काहीतरी फायदा करून घेणारच. |
151 |
ताकापुरते रामायण |
एखाद्याकडून आपले काम होईपर्यंत त्याची खुशामत करणे. |
152 |
तितका संताप |
कामाचा पसारा जितका अधिक तितकी जबाबदारी अधिक असणे |
153 |
तीथ आहे तर भट नाही, भट आहे तर तीथ नाही |
चणे आहेत तर दात नाहीत, दात आहेत तर चणे नाहीत. |
154 |
तीन दगडात त्रिभुवन आठवते |
संसार केल्यावरच खरे मर्म कळते. |
155 |
तुकारामबुवांची मेख |
न सुटणारी गोष्ट |
156 |
तू दळ माझे आणि मी दळण गावच्या पाटलाचे |
आपले काम दुसऱ्याने करावे आपण मात्र लष्कराच्या भाकरी भाजाव्यात. |
157 |
तेरड्याचा रंग तीन दिवस |
कोणत्याही गोष्टीचा ताजेपणा किंवा नवलाई अगदी कमी वेळ टिकते. |
158 |
तेल गेले तूप गेले हाती धुपाटणे आले |
मूर्खपणामुळे एकही गोष्ट साध्य न होणे. |
159 |
तोंड दाबून बुक्क्यांचा मार |
एखाद्याला विनाकारण शिक्षा करणे आणि त्याला त्याबद्दल तक्रार करण्याचा मार्ग मोकळा न ठेवणे. |
160 |
तोबऱ्याला पुढे, लगामाला
पाठीमागे |
खायला पुढे कामाला मागे. |
161 |
थेंबे थेंबे तळे साचे |
दिसण्यात शुल्लक वाटणाऱ्या वस्तूंचा संग्रह कालांतराने मोठा संचय होतो. |
162 |
थोरा घराचे श्वान सर्व ही देती मान |
मोठ्या माणसांचा आश्रय हा प्रभावी ठरतो, असा आश्रय घेणाऱ्याला कारण नसताना मोठेपणा दिला जातो. |
163 |
दगडापेक्षा वीट मऊ |
मोठ्या संकटापेक्षा लहान संकट कमी नुकसानकारक ठरतो. |
164 |
दस की लकडी एक्का बोजा |
प्रत्येकाने थोडा हातभार लावल्यास सर्वांच्या सहकार्याने मोठे काम पूर्ण होते. |
165 |
दहा गेले, पाच उरले |
आयुष्य कमी उरणे. |
166 |
दाखविलं सोनं हसे मुल तान्हं |
पैशाचा मोह प्रत्येकालाच असतो. पैशाची लालूच दाखविताच कामे पटकन होतात. |
167 |
दात आहेत तर चणे नाहीत, चणे आहेत तर दात नाहीत |
एक गोष्ट अनुकूल असली तरी तिच्या जोडीला आवश्यक ती गोष्ट अनुकूलन नसणे. |
168 |
दात कोरून पोट भरत नाही |
मोठ्या व्यवहारात थोडीशी काटकसर करून काही उपयोग होत नाही. |
169 |
दाम करी काम, बिवी करी सलाम |
पैसे खर्च केले की कोणतेही काम होते. |
170 |
दिल चंगा तो कथौटी में गंगा |
आपले अंतःकरण पवित्र असल्यास पवित्र गंगा आपल्याजवळ असते. |
171 |
दिल्ली तो बहुत दूर है |
झालेल्या कामाचा मानाने खूप साध्य करावयाचे बाकी असणे. |
172 |
दिवस बुडाला मजूर उडाला |
रोजाने व मोलाने काम करणारा थोडेच स्वतःचं समजून काम करणार ? त्याची कामाची वेळ संपते ना संपते तोच तो निघून जाणार. |
173 |
दिव्याखाली अंधार |
मोठ्या माणसातदेखील दोष असतो. |
174 |
दुधाने तोंड भाजले, कि ताकपण फुंकून प्यावे लागते |
एखाद्या बाबतीत अद्दल घडली, की प्रत्येक बाबतीत सावधगिरी बाळगणे. |
175 |
दुभत्या गाईच्या लाथा गोड |
ज्याच्या पासून काही लाभ होतो, त्याचा त्रासदेखील मनुष्य सहन करतो. |
176 |
दुरून डोंगर साजरे |
कोणतीही गोष्ट लांबून चांगली दिसते; परंतु जवळ गेल्यावर तिचे खरे स्वरूप कळते. |
177 |
दुसऱ्याच्या डोळ्यातील कुसळ दिसते; पण आपल्या डोळ्यातले मुसळ दिसत नाही |
दुसऱ्याचा लहानसा दोष आपल्याला दिसतो; पण स्वार्थामुळे स्वतःच्या मोठ्या दोषांकडे लक्ष जात नाही. |
178 |
दृष्टीआड सृष्टी |
आपल्या मागे जे चालते त्याकडे दुर्लक्ष करावे. |
179 |
देखल्या देवा दंडवत |
सहज दिसले म्हणून चौकशी करणे. |
180 |
देणे कुसळांचे घेणे मुसळाचे |
पैसे कमी आणि काम जास्त. |
181 |
देव तारी त्याला कोण मारी ? |
देवाची कृपा असल्यास आपले कोणीही वाईट करू शकत नाही. |
182 |
देवा दंडवत |
एखादी व्यक्ती सहज भेटली तर खुशाली विचारणे. |
183 |
देश तसा वेश |
परिस्थितीप्रमाणे बदलणारे वर्तन. |
184 |
दैव आले द्यायला अन् पदर नाही घ्यायला |
नशिबाने मिळणे परंतु घेता न येणे |
185 |
दैव उपाशी राही आणि उद्योग पोटभर खाई |
नशिबावर अवलंबून असणारे उपाशी राहतात तर उद्योगी पोटभर खातात. |
186 |
दैव देते आणि कर्म नेते |
नशिबामुळे उत्कर्ष होतो; पण स्वतःच्या कृत्यामुळे नुकसान होते. |
187 |
दैव नाही लल्लाटी, पाऊस पडतो शेताच्या काठी |
नशिबात नसल्यास जवळ आलेली संधी सुद्धा दूर जाते. |
188 |
दोन मांडवांचा वऱ्हाडी उपाशी |
दोन गोष्टीवर अवलंबून असणाऱ्या चे काम होत नाही. |
189 |
धनगराची कुत्रे लेंड्यापाशी ना मेंढ्यापाशी |
कोणत्याच कामाचे नसणे. |
190 |
धर्म करता कर्म उभे राहते |
एखादी चांगली गोष्ट करत असताना पुष्कळदा त्यातून नको ती निष्पत्ती होते. |
191 |
धार्याला (मोरीला) बोळा व दरवाजा मोकळा |
छोट्या गोष्टीची काळजी घेणे परंतु मोठी कडे दुर्लक्ष करणे. |
192 |
धिटाई खाई मिठाई, गरीब खाई गचांड्या |
गुंड व आडदांड लोकांचे काम होते तर गरिबांना यातायात करावी लागते. |
193 |
न कर्त्याचा वार शनिवार |
एखादे काम मनातून करायचे नसते तो कोणत्या तरी सबबीवर ते टाळतो. |
194 |
नऊ दिवस |
कोणत्याही गोष्टीचा नवीन पणा काही काळ टिकून कालांतराने तिचे महत्त्व नाहीसे होणे. |
195 |
नकटीच्या लग्नाला सतराशे विघ्ने |
दोषयुक्त काम करणाऱ्यांच्या मार्गात एक सारख्या अनेक अडचणी येतात |
196 |
नदीचे मूळ आणि ऋषीचे कूळ पाहू नये |
नदीचे उगमस्थान व ऋषीचे कूळ पाहू नये कारण त्यात काहीतरी दोष असतोच. |
197 |
नळी फुंकली सोनारे इकडून तिकडे गेले वारे |
केलेला उपदेश निष्फळ ठरणे. पालथ्या घड्यावर पाणी ओतण्याचा प्रकार. उपदेशाचा शून्य परिणाम होणे. |
198 |
नाक दाबले, की तोंड उघडते |
एखाद्या माणसाचे वर्म जाणून त्यावर योग्य दिशेने दबाव आणला, की चुटकीसरशी ताबडतोब हवे ते काम करून
घेता येते. |
199 |
नाकापेक्षा मोती जड |
मालकापेक्षा नोकर शिरजोर असणे |
200 |
नाकापेक्षा मोती जड |
मालकापेक्षा नोकराचे प्रतिष्ठा वाढणे |
201 |
नागव्यापाशी उघडा गेला, सारी रात्र हिवाने मेला |
आधीच दरिद्री असणाऱ्याकडे मदतीला जाणे. |
202 |
नागिन पोसली आणि पोसणाराला डसली |
वाईट गोष्ट जवळ बाळगल्या वर ती कधी ना कधी उलटतेच |
203 |
नागेश्वराला नागवून सोमेश्वराला वात लावणे |
एकाचे लुटून दुसऱ्याला दान करणे |
204 |
नाचता येईना अंगण वाकडे |
आपल्याला एखादे काम करता येत नसेल तेव्हा आपला कमीपणा लपविण्यासाठी संबंधित गोष्टीत दोष दाखवणे |
205 |
नाव देवाचे आणि गाव पुजाऱ्याचे |
देवाच्या नावाने स्वार्थ जपणे. |
206 |
नाव सोनुबाई हाती कथलाचा वाळा |
नाव मोठे लक्षण खोटे. |
207 |
नावडतीचे मीठ आळणी |
आपल्या विरोधात असणाऱ्या माणसाने कोणतीही गोष्ट किती चांगली केली तरी आपल्याला ती वाईटच दिसते |
208 |
नाही पण जण्याची तरी असावी |
एखादी वाईट कृत्य करताना म्हणाला काही वाटले नाही तरी जगाला काय वाटेल याचा विचार करावा |
209 |
निंदकाचे घर असावे शेजारी |
निंदा करणारा माणूस उपयोगी ठरतो त्यामुळे आपले दोष कळतात |
210 |
नेसेन तर पैठणी (शालू) च नेसेन, नाही तर नागवी बसेन |
अतिशय हटवादीपणाची वर्तन करणे |
211 |
पडलेले शेण माती घेऊन उठते |
एखाद्या चांगल्या माणसावर काहीतरी ठपका आला आणि त्याने किती जरी निवारण केले तरी त्याच्या चारित्र्यावर थोडा का होईना डाग हा पडतोच |
212 |
पदरी पडले पवित्र झाले |
कोणती गोष्ट एकदा स्वीकारली कितीला नाव ठेवणे उपयोगाचे नसते |
213 |
पळसाला पाने तीनच |
सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे |
214 |
पाचामुखी परमेश्वर |
बहुसंख्य लोक म्हणतील तेच खरे मानावे |
215 |
पाची बोटे सारखी नसतात |
सर्वच माणसे सारख्याच स्वभावाची नसतात |
216 |
पाण्यामध्ये मासा झोप घेतो कैसा जावे त्याच्या वंशा तेव्हा कळे |
अनुभव घेतल्याशिवाय शहाणपण येत नाही |
217 |
पाप आढ्यावर बोंबलते |
पाप उघड झाल्याशिवाय राहत नाही |
218 |
पायलीची सामसूम चिपट्याची धामधूम |
जिथे मोठी शांत असतात तेथे छोट्यांचा बडेजाव असतो |
219 |
पायाची वाहन पायीच बरी |
मूर्ख माणसाला अधिक सन्मान दिला तर तो शेफारतो. |
220 |
पाहुनी आली आणि म्होतुर लावून गेली |
पाहुणे म्हणून येणे आणि नुकसान करून जाणे |
221 |
पी हळद नि हो गोरी |
कोणत्याही बाबतीत उतावळेपणा करणे |
222 |
पुढच्याच ठेच मागचा शहाणा |
दुसऱ्याच्या अनुभवावरून मनुष्य काही बोध घेतो व सावधपणे वागतो |
223 |
पुढे तिखट मागे पोचट |
दिसायला फार मोठी पण प्रत्यक्षात तसे नसणारे |
224 |
पुत्र मागण्यास गेली भ्रतार नवरा घालवून आली |
फायदा होईल म्हणून जाणे परंतु नुकसान होणे |
225 |
पै दक्षिण लक्ष प्रदक्षिणा |
पैसा कमी काम जास्त |
226 |
पोटी कस्तुरी वासासाठी फिरे भिरीभिरी |
स्वतः जवळच असणारी वस्तू शोधण्यासाठी इतरत्र फिरणे |
227 |
पोर होईल ना व सवत साहिना |
आपल्याकडून होत नाही व दुसऱ्यालाही करू द्यायचे नाही |
228 |
फासा पडेल तो डाव राजा बोलेल तो न्याय |
राजाने दिलेला न्याय मनाविरुद्ध असला किंवा चुकीचा असला तरी तो मानावा लागतो |
229 |
फुटका डोळा काजळाने साजरा करावा |
आपल्या अंगचा जो दोष नाहीसा होण्यासारखा नसतो तो झाकता येईल तितका झाकावा |
230 |
फुल ना फुलाची पाकळी |
वास्तविक जितके द्यायला पाहिजे तितके देण्याचे सामर्थ्य नसल्यामुळे त्यापेक्षा पुष्कळ कमी देणे |
231 |
फुले वेचली तिथे गोवर्या वेचणे |
जेथे सुख भोगले तेथे वाईट दिवस पाहण्याचे नशिबी येणे |
232 |
बकरीचे शेपूट माशाही वारीना व लाजही राखीना |
निरुपयोगी गोष्ट |
233 |
बडा घर पोकळ वासा |
दिसण्या श्रीमंती पण प्रत्यक्षात तिचा अभाव |
234 |
बळी तो कान पिळी |
बलवान मनुष्य इतरांवर सत्ता गाजवितो |
235 |
बाप तसा बेटा |
बापाच्या अंगचे गुण मुलात उतरणे |
236 |
बाप से बेटा सवाई |
वडिलांपेक्षा मुलगा अधिक कर्तबगार |
237 |
बारक्या फणसाला म्हैस राखण |
ज्याच्या पासून धोका आहे त्याच्याकडे संरक्षणाची जबाबदारी सोपविणे |
238 |
बावळी मुद्रा देवळी निद्रा |
दिसण्यास बावळट पण व्यवहारचतुर माणूस |
239 |
बुडत्याला काडीचा आधार |
घोर संकट काळी मिळालेली थोडीशी मदत देखील महत्त्वाची ठरते |
240 |
बैल गेला आणि झोपा केला |
एखादी गोष्ट होऊन गेल्यावर तिचे निवारण करण्यासाठी केलेली व्यवस्था व्यर्थ ठरते |
241 |
बोडकी आली व केस कर झाली |
विधवा आली अन लग्न लावून गेली |
242 |
बोलेल तो करेल |
काय केवळ बडबड करणाऱ्याकडून काहीही होऊ शकत नाही |
243 |
भटाला दिली ओसरी भट हातपाय पसरी |
एखाद्याला आश्रय दिला तर तो त्यावर समाधान न मानता अधिक फायदा घेण्याचा प्रयत्न करतो |
244 |
भरवशाच्या म्हशीला टोणगा |
ज्या व्यक्तीवर अति विश्वास आहे नेमक्या अशाच व्यक्ती कडून विश्वासघात होणे |
245 |
भागीचे घोडे की किवणाने मेले |
भागीदारीतील या गोष्टीचा लाभ सर्वच घेतात काळजी मात्र कोणीच घेत नाही |
246 |
भिंतीला कान असतात |
गुप्त गोष्ट उघड झाल्याशिवाय राहात नाही |
247 |
भित्यापाठी ब्रह्मराक्षस बिद्री |
व्यक्ती काही कारण नसताना भीत असते |
248 |
भीक नको पण कुत्रा आवर |
एखाद्याच्या मनात नसले तर त्याने मदत करू नये परंतु निदान आपल्या कार्यात अडथळा आणू नये अशी स्थिती |
249 |
भीड भिकेची बहीण |
उगाच मनात भीती बाळगून आपण एखाद्याला नकार देऊ शकलो नाही तर शेवटी आपणावर भीक मागण्याची पाळी येणे |
250 |
मऊ सापडले म्हणून कोपराने खणू नये |
कोणाच्याही चांगुलपणाचा गैरफायदा घेऊ नये |
251 |
मन जाणे पाप आपण |
केलेले पाप दुसऱ्याला कळाले नाही तरी ज्याचे त्याला ते माहीत असतेच |
252 |
मन राजा मन प्रजा |
हुकुम करणारे आपले मनच ते पाळणारे ही आपली मनच असते |
253 |
मनात मांडे पदरात धोंडे |
केवळ मोठ मोठी मनोराज्य करायचे परंतु प्रत्यक्षात पदरात काहीही पडत नाही अशी स्थिती |
254 |
मनी वसे ते स्वप्नी दिसे |
ज्या गोष्टींचा आपण सतत ध्यास लागलेला असतो ती गोष्ट स्वप्नात दिसणे |
255 |
मल्हारी माहात्म्य |
नको तिथे नको ती गोष्ट करणे. |
256 |
मांजरीचे दात तिच्या पिल्लाला लागत नाही |
आई वडिलांचे बोलणे लेकराच्या हिताचेच असते |
257 |
माणकीस बोललं, झुणकीस लागलं |
एकाला बोलणे अन् दुसऱ्या लागणे |
258 |
मानेवर गळू आणि पायाला जळू |
रोग एकीकडे उपाय भलतीकडे |
259 |
मामुजी मेला अन् गांव गोळा झाला |
क्षुल्लक गोष्टीचा गवगवा करणे |
260 |
मारुतीची शेपूट |
लांबत जाणारे काम |
261 |
मुंगीला मिळाला गहू कुठे नेऊ अन् कुठे ठेवू |
छोट्याशा गोष्टींनीही हुरळून जाणे |
262 |
मुंगीला मुताचा पूर |
लोकांना लहान संकट ही डोंगराएवढी वाटते |
263 |
मुलाचे पाय पाळण्यात दिसतात |
लहान वयातच व्यक्तीच्या गुणदोषांचे दर्शन होते |
264 |
मूर्ख लोक भांडते वकील घरी बांधते |
मूर्खांचे भांड अन् तिसऱ्याचा लाभ |
265 |
म्हशीला मणभर दूध |
मेल्यावर गुणगान करणे |
266 |
म्हातारीने कोंबडे लपविले म्हणून उजडायचे राहत नाही |
निसर्ग नियमानुसार ज्या घटना घडायच्या त्या घडतातच म्हशीचे दुध काढतांना आधी आचळाला दूध लागावे लागते फायदा उचलण्यासाठी आधी थोडी
खुशामत करावी लागते |
267 |
यथा राजा तथा प्रजा |
सर्वसामान्य लोक नेहमी मोठ्यांचे किंवा वरिष्ठांचे अनुकरण करतात |
268 |
या बोटाची थुंकी त्या बोटावर करणे |
बनवाबनवी करणे |
269 |
ये रे कुत्र्या खा माझा पाय |
आपण होऊन संकट ओढवून घेणे |
270 |
रंग जाणे रंगारी |
ज्याची विद्या त्यालाच माहीत |
271 |
रडत राऊत रडत राव घोड्यावर स्वार |
इच्छा नसताना जबाबदारी अंगावर पडणे |
272 |
राईचा पर्वत करणे |
मूळ गोष्ट अगदी क्षुल्लक असता तिचा विपर्यास करून सांगणे |
273 |
राज्याचे घोडे आणि खासदार उडे |
वस्तू एकाची मिजास दुसऱ्याची |
274 |
रात्र थोडी सोंगे फार |
कामे भरपूर पण वेळ थोडा असणे |
275 |
रामाशिवाय रामायण कृष्णाशिवाय महाभारत |
मुख्य गोष्टीचा अभाव |
276 |
रे माझ्या मागल्या |
ताक कण्या चांगल्या एखाद्याने केलेला उपदेश ऐकून न घेता पूर्वीप्रमाणेच वागणे |
277 |
रोज मरे त्याला कोण रडे |
तीच ती गोष्ट वारंवार होऊ लागली म्हणजे तिच्यातील स्वारस्य नष्ट होते व तिच्याकडे कोणीही लक्ष देत नाही |
278 |
लंकेत सोन्याच्या विटा |
दुसरीकडे असलेल्या फायद्याच्या गोष्टीचा आपल्याला उपयोग नसतो |
279 |
लकडी दाखविल्या शिवाय मकडी वळत नाही |
धाका शिवाय शिस्त नाही |
280 |
लग्नाला गेली आणि बारशाला आली |
अतिशय उशिराने पोहोचणे |
281 |
लग्नाला वीस तर वाजंत्री ला तीस |
मुख्य कार्य पेक्षा गौण कार्यालाच खर्च अधिक लष्कराच्या भाकर्या भाजणे बिन फायद्याचा आणि निरर्थक उद्योग करणे |
282 |
लाज नाही मला कोणी काही म्हणा |
निर्लज्ज मनुष्य दुसऱ्याच्या टीकेची पर्वा करत नाही |
283 |
लेकी बोले सुने लागे |
एकाला उद्देशून पण दुसऱ्याला लागेल असे बोलणे |
284 |
लोका सांगे ब्रह्मज्ञान स्वतः मात्र कोरडे पाषाण |
लोकांना उपदेश करायचा पण स्वता मात्र त्याप्रमाणे वागायचे नाही |
285 |
वरातीमागून घोडे |
योग्य वेळ निघून गेल्यावर काम करणे |
286 |
वळणाचे पाणी वळणावर जाणे |
निसर्गाच्या नियमाप्रमाणे ज्या गोष्टी घडायच्या त्या घडतच राहणार |
287 |
वाघ म्हटले तरी खातो आणि वाघोबा म्हटले तरी खातोच |
वाईट व्यक्तीला चांगली म्हंटले किंवा वाईट तरी त्रास द्यायचा तो देणारच |
288 |
वारा पाहून पाठ फिरविणे |
परिस्थिती पाहून वर्तन करणे |
289 |
वासरात लंगडी गाय शहाणी |
मूर्ख माणसा अल्पज्ञान असणारा श्रेष्ठ असतो |
290 |
वाहत्या गंगेत हात हात धुणे किंवा आपल्या तव्यावर पोळी भाजून
घेणे |
सर्व साधने अनुकूल असली की होईल तो फायदा करून घेणे |
291 |
विंचवाचे बिऱ्हाड पाठीवर |
गरजेपुरते गोष्टी घेऊन फिरणे |
292 |
विचाराची तूट तेथे भाषणाला उत |
मूर्खांच्या गर्दीत नेहमी नुसती बडबड असते |
293 |
विशी विद्या तिशी धन |
योग्य वेळेत योग्य कामे केली की त्यावरून कर्तुत्वाचा अंदाज बांधता येतो |
294 |
विश्वासही ठेवला घरी चारी सुना गरवार करी |
विश्वासघात करणे |
295 |
शहाण्याला शब्दाचा मार |
शहाण्या माणसाला त्याच्या चुकी बाबत शब्दांनी समज दिली तरी ते पुरेसे असते |
296 |
शितावरून भाताची परीक्षा |
वस्तूच्या लहान भागावरून त्या संपूर्ण वस्तूची परीक्षा होती |
297 |
शुद्ध बीजापोटी फळे रसाळ गोमटी |
चांगल्या च्या पोटी चांगल्याच गोष्टी येतात |
298 |
शेजी देईल काय आणि मन धायेल काय ? |
शेजारणीने एखादा पदार्थ सढळ हाताने करून दिला तरीच मनाची तृप्ति होऊ शकत नाही |
299 |
शेजीबाईची कढी, धावधाव वाढी |
एकाची वस्तू घेऊन दुसऱ्यावर उपकार दाखविणे |
300 |
शेरास सव्वाशेर |
चोरावर मोर एकाला दुसरा वरचढ भेटणे |
301 |
श्रीच्या मागोमाग ग येतो |
संपत्तीबरोबर गर्व येतो |
302 |
संग तसा रंग |
संगती प्रमाणे वर्तन असणे |
303 |
संन्याशाच्या लग्नाला शेंडीपासून सुरुवात |
एखाद्या गोष्टीचा आरंभ मुळापासून करणे |
304 |
सगळेच मुसळ केरात |
मुख्य महत्त्वाच्या गोष्टींकडे दुर्लक्ष झाल्याने घेतलेले सर्व परिश्रम वाया जाणे |
305 |
समर्थाघरचे श्वान त्याला सर्व देती मान |
मोठा च्या घरच्या शूद्रालाही मान द्यावा लागतो |
306 |
सरड्याची धाव कुंपणापर्यंतच |
प्रत्येकाच्या कामास त्याची शक्ती वा वकूब यांची मर्यादा पडते |
307 |
सांगी तर सांगी म्हणे वडाला वांगी |
एकदम अशक्य कोटीतील गोष्ट करणे |
308 |
सात हात लाकुड नऊ हात ढलपी |
एखादी गोष्ट खूप फुगवून सांगणे |
309 |
साप साप म्हणून भुई धोपटणे |
संकट नसताना त्याचा अभ्यास निर्माण करणे |
310 |
सारा गांव मामाचा एक नाही कामाचा |
जवळच्या अशा अनेक व्यक्ती असणे पण त्यापैकी कोणाचाच उपयोग न होणे |
311 |
सुंभ जळाला तरी पीळ जात नाही |
वैभव गेले तरी ताठा जात नाही |
312 |
सुरुवातीलाच माशी शिंकली |
आरंभालाच अपशकून |
313 |
स्नान करून पुण्य घडे तर पाण्यात बेडूक काय थोडे |
वरवरच्या अवडंबराने पुण्य मिळत नाही |
314 |
हत्ती गेला पण शेपूट राहिले |
कामाच्या बहुतेक भाग पूर्ण झालं आणि फक्त थोडे शिल्लक राहिला |
315 |
हत्ती बुडतो अन् शेळी ठाव मागते |
जेथे भलेभले हात टेकतात तेथे लहान बडेजाव दाखवितात |
316 |
हत्तीच्या दाढे मध्ये मिऱ्याचा दाणा |
मोठ्या उपायांची गरज असताना अतिशय छोटे उपाय करावे |
317 |
हत्तीच्या पायी येते आणि मुंगीच्या पायी जाते |
आजार, संकटे येतात ती लवकर आणि मोठ्या
प्रमाणावर येतात पण कमी होताना हळूहळू कमी होतात |
318 |
हलवायाच्या घरावर तुळशीपत्र |
परस्पर दुसऱ्याची वस्तू तिसर्याला देणे स्वतःला झीज लागू न देणे |
319 |
हाजिर तो वजीर |
जो ऐन वेळेला हजर असतो त्याचाच फायदा होतो |
320 |
हात ओला तर मित्र भला |
म्हणजेच तुमच्या पासून काही फायदा होणार असेल तर लोक तुमचे गोडवे गातात |
321 |
हात फिरे तिथे लक्ष्मी वसे |
उद्योगी माणसाच्या घरी संपत्ती नांदते |
322 |
हातचे सोडून पळत्याच्या मागे लागणे |
जे आपल्या हातात आहे ते सोडून दुसरे मिळेल या आशेने हातातली सोडण्याची पाळी येणे |
323 |
हातच्या काकणाला आरसा कशाला |
स्पष्ट असलेल्या गोष्टीला पुरावा नको |
324 |
हिरा तो हिरा गार तो गार |
गुणी माणसाचे गुण प्रकट झाल्यावाचून राहत नाहीत |
325 |
हिऱ्या पोटी गारगोटी |
चांगल्या च्या पोटी नाठाळ |
326 |
हृदयाचा उन्हाळा आणि डोळ्यांच्या पावसाळा |
खोटे अश्रू ढाळणे |
327 |
होळी जळाली आणि थंडी पळाली |
होळीनंतर थंडी कमी होते |
Pages
- Home
- शासन निर्णय
- संच मान्यता/ सरलडाटा
- MDM DATA
- शालार्थ
- ऑनलाईन ई-टेस्ट सोडवा
- स्पर्धा परीक्षा
- सातवा वेतन आयोग नुसार payment
- मतदार यादीत आपले नाव शोधा
- अाधारकार्ड शोधा
- अाॅनलाइन वीज बील भरा
- ई बुक्स
- 10वी व 12वी मार्कशीट
- मराठी विश्वकोश
- महाराष्ट्रातील जात् संवर्ग यादी
- अवकाशवेध
- शाळेचा U-dise क्रं शोधा
- मराठी देशा
- प्रश्नपेढी
- Bank IFSC कोड शोधा
- आठवणीतली गाणी वाचा व ऐका
- स्वनिर्मित शैक्षणिक ॲप्स
- मान्यवरांचे प्रतिक्रिया
- दिनविशेष-दर्शिका
- महाराष्ट्राचे शिल्पकार
मराठीतील म्हणी आणि त्यांचे अर्थ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment